Thủ phạm khiến móng tay đổi màu

Những thay đổi trên móng tay như móng bị đổi màu hay gãy nứt báo hiệu những thay đổi về sưc khỏe của bản thân .Vì thế mọi người không nên bỏ qua bất kỳ thay đổi nào của móng tay  , bạn nên tìm chuyên gia để báo về những thay đổi này nhé . Chuyên gia của học viện đào tạo Nail Nhã Tường xin chỉ ra các nguyên nhân chính sau đây  :

1 . Suy dinh dưỡng hoặc hấp thu kém

omega-3-benh_vn

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến móng tay bị xỉn màu hoặc thay đổi ngày một xấu xí hơn là do bạn bị suy dinh dưỡng hoặc kém hấp thu.

Việc thiếu nhiều vitamin sẽ khiến các móng tay trở nên yếu ớt và xấu xí trông thấy. Hãy thay đổi chế độ dinh dưỡng của bản thận và loại trừ các thói quen ăn uống không lành mạnh . Tích cưc bổ sung các vitamin và đặc biệt bổ sung gelatin để móng tay thêm sáng bóng và khỏe mạnh .

Nếu việc thay đổi chế độ dinh dưỡng không cải thiện được tình trạng móng tay bị xỉn màu xấu xí và dễ gẫy nứt thì bạn nên đế gặp bác sỹ điều trị về vấn đề này ngay nhé .

2. Thiếu độ ẩm

duong-am

Nguyên nhân thứ 2 khiến móng tay trở nên xấu xí và xỉn màu là do móng bị thiếu độ ẩm . Để hạn chế tình trạng này bạn hãy tích cực massage và chăm sóc móng với một loại kem dưỡng ẩm đặc trị hay sử dụng sản phẩm dầu tự nhiên như dầu oliu hay dầu dừa .

Cùng với việc massage tay đều đặn bạn nên bổ sung nước hàng ngày ,việc bổ sung nước cũng giúp cải thiện màu sắc cho móng tay của bạn .

Nếu bạn đang sống trong khí hậu nóng hoặc sử dụng đôi tay để lao động quá nhiều thì bàn tay cũng có xu hướng bị khô . Vì thế, giữ ẩm tay thường xuyên để giúp móng khỏe mạnh và cho làn da tay mềm mại. Khi tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa hoặc đi ngoài trời nắng bạn nên sử dụng găng tay để bảo vệ đôi bàn tay của mình .

3. Các bệnh tật khác

ngam-dau-oliu

Những thay đổi ở móng tay cũng có thể được gây ra bởi một số bệnh tật như bạn có vấn đề về hô hấp hoặc tuần hoàn, hoặc các bệnh tự miễn dịch.Và trong một số trường hợp, móng tay móng chân thay đổi màu sắc hoặc phát triển xấu xí do cơ thể tiếp xúc với một chất độc như thạch tín.

Một số các bệnh về da khác như bệnh vẩy nến cũng là thủ phạm có thể liên kết với những thay đổi trên móng tay, làm móng rỗ và xỉn màu hơn.

Lưu ý:

Những thay đổi trên móng tay cũng báo hiệu những thay đổi về sức khỏe của cơ thể bạn đấy. Vì thế, bạn không nên bỏ qua bất cứ  sự thay đổi nào của móng tay.

Nếu móng tay của bạn lần lượt bị xỉn màu, có màu xanh, hoặc màu vàng… nó cho thấy cơ thể bạn đang gặp khó khăn khi đối phó với một vấn đề sức khỏe nào đó và bạn nên ghé thăm bác sĩ sớm nhé.

 duong-nail

 

Một số tip bỏ túi để cải thiện màu sắc móng tay  :

– Ngâm móng tay một vài phút/ngày trong nước muối loãng, ấm sẽ giúp móng khoẻ mạnh hơn.

– Ngâm với nước cốt chanh sẽ giúp móng tay trắng sáng và củng cố keratine.

– Đối với móng tay mỏng, ngâm móng thường xuyên (mỗi ngày khoảng 15 phút) trong dầu ô liu nguyên chất sẽ giúp cho móng tay bạn trông dày và khỏe hơn.