Ai làm trong nghề nails đều hiểu cạnh tranh giữa các tiệm nails càng lúc càng khốc liệt. Mọi người chủ đều hồi hộp lo sợ không biết ngày mai còn bao nhiêu khách, không biết khách của mình đang làm hôm nay,ngày mai họ còn tới nữa không? Không biết người hàng xóm mình ngày mai còn dở chiêu gì để giựt khách? Không biết các tiệm trong vùng còn hạ giá đến bao nhiêu nữa?
Gợi ý cách mở tiệm Nail cho các bạn
28/01/2016 by
Nếu bạn là những người ngoài cuộc không hiểu chiến sự ra sao thì bạn xem bản đồ bên dưới sẽ rõ. Mỗi một chấm đỏ đại diện cho một tiệm nails.
Tiệm Nails Góc Đường Nào Cũng Có
Vấn đề bạn đã nhìn thấy rõ ràng, tiệm nails nào cũng là một chấm đỏ.
Một hội viên của SBS vừa tâm sự trong diễn đàn hội viên “Em treo bảng trước cửa $23 Full-Set for Student, thì tuần này tiệm bên kia đường treo bảng $20 Full-Set for Student.” Cạnh tranh khốc liệt như vậy đó, cứ thấy người ta làm gì là mình lập tức làm theo với giá rẻ hơn.
Tiệm bên kia đường đâu biết từ ngày treo bảng giá đặc biệt cho học sinh cũng chưa có một người học sinh nào vào tiệm làm móng.
Bạn không muốn là một chấm đỏ, bạn nên là một chấm xanh, chấm hồng, chấm tím, chấm cam. Bạn phải có điểm đặc biệt riêng của bạn, và bạn cũng có khách hàng riêng của bạn.
Bạn biết có bao nhiêu tiệm fast food trên đất Mỹ này không (Tôi cũng không biết rõ)? Mỗi tiệm đều có những đặt điểm riêng của nó, và mỗi tiệm đều có một thị trường riêng, có nhóm khách riêng của tiệm. Tôi xin lấy điển hình một số tiệm ở California mà tôi biết.
McDonalds – Mệnh danh là FAST, có lúc họ còn bảo đảm lấy đồ ăn dưới một phút. Họ tập trung vào trẻ em, nên ở các tiệm McDonald có sân chơi cho trẻ em, và Happy Meals một thời vang bóng.
Carl Jr – Tập trung vào khách Mễ, nên họ đã pha trộn Hamburger với Burrito, và bây giờ tiệm đã đổi treo luôn bảng hiệu Green Burrito.
In-n-Out – Chủ trương là để khách mang đi chứ không ăn ở tiệm nên trong tiệm rất ít bàn để khách ngồi, nhưng lại làm một cái khay thật tiện lợi để khách ăn trong xe.
Bạn thấy đấy, cũng là bán Hamburger thôi, mỗi một tiệm có cách làm riêng, và cách phục vụ khác nhau.
Nếu bạn muốn tiệm bạn thoát khỏi vòng cạnh tranh khốc liệt của các tiệm nails hiện tại bạn còn cách “Get Out” hoặc “Stand Out”.
Get out là “bỏ của chạy lấy người” – Đã có rất nhiều người đã bỏ cuộc chơi. Đã sang tiệm nails đổi nghề, cũng có người từ bỏ giấc mơ làm chủ đổi sang làm thợ.
Stand Out – Bỏ chạy không phải cũng là một cách nhưng đó chưa phải là cách hay. Stand Out mới là cách làm của một người thành đạt. Bạn có thể làm cho tiệm nails của bạn không còn là chấm đỏ, bạn có thể biến tiệm nails của bạn thành một tiệm chuyên và bạn nhắm vào một mục đích nào đó, một nhu cầu nào đó của khách hàng để tiệm của bạn thành chấm xanh, chấm hồng.
Cạnh Tranh trong Ngành Nails – làm gì để thắng
Thí dụ:
Tiệm nails xây bồn nuôi cá rỉa chân ở Maryland chắc bạn đã nghe qua đã làm cho tiệm nail họ nổi bật, khác thường với các tiệm khác.
Tiệm Nails Eco-Friendly bên Anh Quốc lại là một tiệm đặc biệt, dùng những sản phẩm thiên nhiên, không hóa chất trên tay khách.
Tiệm ExpressSpa trong phi trường Hartfield-Jackson chuyên phục vụ tốc hành cho khách đang đi du lịch cũng là loại tiệm khác thường khác.
Các thí dụ trên không phải là chuyện khác thường mà có thể nói đó là chuyên. Chuyên phục vụ cho một nhóm khách nào đó mà chủ tiệm muốn.
Sự thật bạn không cần phải quá nổi bật đến độ phải đầu tư 30 ngàn đô vào hồ cá ngâm chân. Sự khác biệt của bạn với các tiệm khác chỉ cần nhỏ, rất nhỏ cũng đủ để bạn khỏi bị cạnh tranh.
Chẳng hạn như:
Khách hàng có thể email để làm hẹn.
Khách hàng có thể tự làm hẹn online, hoặc từ iPhone của họ.
Khách hàng không phải chờ đợi lâu. (chờ một phút, trừ $1)
Friendly Services – Không cười không trả tiền
Tiệm sạch sẽ, không mùi.
Tiệm lịch sự, không cãi nhau.
Có xe đưa rước.
Bạn nghĩ sao? Bạn có còn cần phải cạnh tranh với nhau trên giá cả không? Bạn có thể biến tiệm nails của bạn thành chấm xanh không?